Music Hit In your life

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

กูเกิ้ลดึงภาพแบคกราวด์ออกจากโฮมเพจ



ข่าวล่าสุด หลังจากกูเกิ้ล (Google) ได้ทดลองใส่ภาพฉากหลังสวยๆ เข้าไปในโฮมเพจหลัก (แบบเดียวกับ Bing) เพียงแค่ 14 ชั่วโมงหลังจากนั้น แบคกราวด์ของโฮเพจกูเเกิ้ลก็กลับมาเป็นสีขาวเหมือนเดิม...เกิดอะไรขึ้น? ทำไมกูเกิ้ลถึงตัดสินใจที่จะเอาแบคกราวด์ออกไปทั้งๆ ที่มันเป็นการต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Bing ของไมโครซอฟท์


คำถามนี้คงจะไม่มีใครตอบได้ดีที่สุดเท่ากับ Marissa Mayer วิศวกรหญิงคนแรกของกูเกิ้ล ผู้ดูแลอินเตอร์เฟซ และบริการทั้งหมดของเสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ โดยเธอได้กล่าวยืนยันว่า สิ้นสุดการทดลองใส่แบคกราวด์ที่ดีฟอลต์ให้กับโฮมเพจกูเกิ้ลแล้ว ซึ่งเธอเรียกการทดลองทีเกิดขึ้นนี้ว่า "บั๊ก" เนื่องจากมันทำให้มองไม่เห็นลิงค์ต่างๆ ที่อยู่ใต้ช่องเสิร์ชของ google.com หลักฐานยืนยันความสับสน และไม่พอใจของผู้ใช้อีกประการหนึงก็คือ คีย์เวิร์ดอันดับ 7 ที่มีคนค้นหากันมากทีสุดคือ "remove google background" หรือ วิธีกำจัดแบคกราวด์ของกูเกิ้ลออกไป


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กูเกิ้ลได้ประกาศว่า ทางบริษัทจะเริ่มให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่า (setting) สำหรับแบคกราวด์บนโฮมเพจของกูเกิ้ลได้ตามต้องการ แต่เมื่อวานที่ผ่านมาทางบริษัทได้ทดลองให้ผู้ใช้กูเกิ้ลทุกคนได้พบกับภาพแบคกราวด์ในหน้าโฮมเพจ ผลปรากฎว่า ผู้ใช้ต้องการดีไซน์โฮมเพจสะอาดๆ แบบเดิม ซึ่งผลลัพธ์ตรงข้ามกับ Bing ที่คุณสมบัติการแสดงภาพแบคกราวด์เป็นจุดดึงดูดผู้ใช้มาตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ ซ้ำยังมีลิงค์ให้เปลี่ยนภาพได้อีกด้วย บทเรียนนี้สอนว่า การแข่งขันบางอย่างไม่จำเป็นต้องทำเหมือนคู่แข่งก็ได้

ที่มา :
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น