Music Hit In your life

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เกมส์ออนไลน์สตีม 6 ปี ยอดผู้ใช้ทะลุ 25 ล้าน

เกมส์ออนไลน์สตีม 6 ปี ยอดผู้ใช้ทะลุ 25 ล้าน







วาล์ว ซอฟต์แวร์ ผู้สร้างเกม ฮาล์ฟ ไลฟ์ เปิดเผยความสำเร็จของช่องทางจำหน่ายคอนเทนต์ออนไลน์ผ่านระบบสตีม ที่เตรียมจะครบอายุ 6 ปี มีผู้ใช้มากกว่า 25 ล้านคน มีการดาวน์โหลดเกมไปมากกว่า 1,000 เกม

ระบบออนไลน์สตีม ของ "วาล์ว ซอฟต์แวร์" จะมีอายุครบ 6 ปีในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ตลอดระยะเวลา 6 ปี สตีมเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งและแพร่หลาย สะท้อนการเติบโตของตลาดเกมดิจิตอลได้เป็นอย่างดี

วาล์ว ซอฟต์แวร์ ผู้สร้างเกมฮาล์ฟไลฟ์ และเคาเตอร์ สไตร์ค ระบุว่าสิ้นปี 2009 มียอดผู้ใช้ลงทะเบียนมากกว่า 25 ล้านคน เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซนต์จากปี 2008 มีผู้ใช้ 10 ล้านคนที่สร้างโปรไฟล์ข้อมูลผู้ใช้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์คอมมิวนิตี้บนระบบสตีม

ออนไลน์สตีม เริ่มใช้อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ปี 2003 ในฐานะของช่องทางที่ใช้สำหรับอัพเดตแพทซ์เกมจากค่ายวาล์ว ซึ่งก็ได้มีการพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ ที่สตีมได้กลายเป็นช่องทางจำหน่ายเกมในรูปแบบดิจิตอลบนเครื่องพีซี ที่ประกอบด้วยฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอย่าง ระบบหน้าร้าน , ฟีเจอร์คอมมิวนิตี้ และการเล่นเกม

วาล์ว ระบุว่าจำนวนยอดขายซอฟต์แวร์บนสตีมในปี 2009 เพิ่มสูงขึ้นถึง 205 เปอร์เซนต์ นับเป็นปีที่ห้าติดต่อกันที่ยอดขายเกมเติบโตขึ้นมากกว่า 100 เปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตามวาล์วไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดตัวเลขออกมาแต่อย่างใด

ระบบสตีม เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นการสะท้อนได้ว่าช่องทางการจำหน่ายเกมในรูปแบบดิจิตอลเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับบริษัทเกมหลายแห่งหันมาใช้ช่องทางสตีมในการจำหน่ายเกมเพิ่ม อย่างไรก็ตามรายได้หลักยังคงอยู่กับการจำหน่ายเกมแบบกล่องตามร้านค้าปลีก ซึ่งร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่อย่าง "เกมสต๊อบ" ได้เห็นความสำคัญของคอนเทนต์ดิจิตอล และเริ่มปรับกลยุทธ์เพื่อเข้ามาในธุรกิจคอนเทนต์ดิจิตอลอย่างเต็มตัว

วาล์ว เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมระบุว่าในเดือนธันวาคม ปี 2009 มีผู้ใช้งานเข้ามาพร้อมกันถึง 2.5 ล้านคน ปัจจุบันมีผู้ใช้เข้าไปดาวน์โหลดเกมผ่านสตีมมากกว่า 1,000 เกม จากกว่า 100 ผู้พัฒนาเกม ไม่ว่าจะเป็นทีมพัฒนายักษ์ใหญ่อย่าง อีเอ , แอคติวิชัน หรือทีมพัฒนาอินดี้ที่มีคนทำเกมเพียงคนเดียว

ที่มา www.norsorpor.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น