Music Hit In your life

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กูเกิลเต็มที่ เปิดตัวกล่องรับสัญญาณ Google TV



        หลังจากเป็นข่าวมานาน ล่าสุดโลจิเทค (Logitech) เปิดตัวอุปกรณ์ต่อพ่วงโทรทัศน์ในระบบ "Google TV" รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ เพื่อให้แฟนละครรายการทีวีอเมริกันสามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ออนไลน์เต็มที่ มีกำหนดจำหน่ายจริงปลายเดือนตุลาคมนี้ สนนราคากล่องรับส่งสัญญาณระบบ Google TV อยู่ที่ 300 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 9,000 บาท
       
       Gerald Quindlen ประธานกรรมการบริหารโลจิเทค ผู้ผลิตคีย์บอร์ด เว็บแคม และนานาอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์สัญชาติสวิส ให้สัมภาษณ์ว่านานาผลิตภัณฑ์สำหรับระบบ Google TV จากโลจิเทคจะทำให้ห้องนั่งเล่นของผู้ใช้เปลี่ยนไป โดยในงานเปิดตัว โลจิเทคนำเสนอกล่องเซ็ตท็อบบ็อกซ์ Logitech Revue (300 เหรียญ), Mini Controller รีโมทคอนโทรล์ไร้สายขนาดเท่าเครื่องปาล์ม (130 เหรียญ), อุปกรณ์ทีวีคาเมราหรือชุดกล้องดิจิตอลเพื่อการทำวิดีโอคอนเฟอร์เรนซิงบนทีวี (150 เหรียญ) และคีย์บอร์ดที่จะถูกพ่วงไปกับ Revue จะวางจำหน่ายแยกต่างหากในราคา 100 เหรียญ
       
       สำหรับระบบ Google TV ถูกเปิดตัวครั้งแรกในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่กูเกิลจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมในซานฟรานซิสโก รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของกูเกิล Mario Queiroz ระบุว่าระบบนี้เป็นการรวมพลังของระบบค้นหา เว็บเบราว์เซอร์ และแอปพลิเคชันแอนดรอยด์ (Android) บนทีวีโทรทัศน์ โดยระบุว่า กูเกิลภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับโลจิเทคและโซนี่ในการนำเสนออุปกรณ์ Google TV ชุดแรก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงเว็บไซต์และทีวีได้ง่ายยิ่งขึ้น
       
       นี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากกูเกิลประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าเว็บไซต์และสถานีวิทยุโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง Amazon, NBA, Netflix, New York Times, NBC Universal, USA Today และอีกหลายแห่งจะร่วมกันให้บริการคอนเทนท์บนระบบ Google TV โดยผู้สนใจซื้อทีวีจากโซนี่หรืออุปกรณ์ต่อพ่วง Google TV จากโลจิเทค จะต้องเข้ามาศึกษาวิธีการสั่งซื้อที่เว็บไซต์ Google.com/TV


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 ตุลาคม 2553 18:45 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น