Music Hit In your life

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แคนนอนทุ่มทุน 5 พันล้านบาทสร้างโรงงานผลิตอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์แห่งใหม่

 บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศลงทุน 5 พันล้านบาท (ประมาณ 14,600 ล้านเยน) สร้างโรงงานผลิตอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์แห่งใหม่ ที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของโลก โดยมีกำหนดเริ่มดำเนินการผลิตในเดือนตุลาคม พ.ศ.2554
       
       มร.คาซูฮิโระ คิตามูระประธานกรรมการบริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด มีโรงงานแห่งแรกตั้งอยู่ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมีการสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ขึ้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นอีกหนึ่งย่างก้าวสำคัญในการขยายการดำเนินธุรกิจในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ของตลาดโลกที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว แคนนอนมองเห็นว่าตลาดโลกของอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์ ที่โรงงานแห่งใหม่จะดำเนินการผลิตมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จึงเร่งมือในการสร้างระบบการผลิตอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์ที่สามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
       
       แคนนอนหวังว่าโรงงานแห่งที่ 2 นี้ จะช่วยประสานประโยชน์ร่วมกับโรงงานในปัจจุบัน เช่น ในเรื่องการจัดหาชิ้นส่วน การใช้ประโยชน์จากสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างเต็มที่ และแรงงานฝีมือที่มีคุณภาพ
       
       โรงงานอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 160 ไร่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้ระบบและกระบวนการผลิตที่ทันสมัยระดับโลกของแคนนอน ผลิตเพื่อส่งออก 100% มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 5,500,000 เครื่องต่อปี
       
       ผู้บริหารแคนนอนกล่าวว่า การลงทุนของ บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด ไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเอื้อประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น การจัดหาชิ้นส่วน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึง การเพิ่มอัตราการว่าจ้างที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยมีแผนจ้างแรงงานท้องถิ่นสูงถึง 5,000 อัตรา
       
       บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด ผลิต และส่งออกอิงค์เจ็ตพริ้นเตอร์ไปทั่วโลก และหลังจากสภาวะเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้น ส่งผลให้ความต้องการอิงค์เจ็ตพริ้นเตอร์ในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้น โดยปลายปี พ.ศ. 2554 แคนนอนมีแผนที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตและส่งออกพริ้นเตอร์ให้สูง
ยิ่งขึ้น


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 ตุลาคม 2553 22:12 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น