Music Hit In your life

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แอนดรอยด์ ที่สองของตลาดสมาร์ทโฟนโลก


              การ์ทเนอร์เผยข้อมูลส่วนแบ่งการตลาด แอนดรอยด์มาแรงแซงขึ้นที่สอง อันดับหนึ่งยังเป็นซิมเบี้ยน ยอดขายรวมสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นร้อยละ 96
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ว่าการ์ทเนอร์ บริษัทวิจัยชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฏิบัติการโทรศัพท์มือถือ โดยซิมเบียนยังคงนำดิ่งเป็นอันดับหนึ่งที่ร้อยละ 36.6 ซึ่งลดลงจากปีที่แล้ว ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 44.6 ตามมาด้วยอันดับสองคือ แอนดรอยด์ ที่ก้าวกระโดดขึ้นมาจากปีที่แล้วที่ร้อยละ 3.5 เป็นร้อยละ 25.5 อันดับ ที่สามคือไอโอเอส (ไอโฟน) ที่ครองส่วนแบ่งอยู่ที่ร้อยละ 16.7 ลดลงมาเล็กน้อยจากปีที่แล้วที่ร้อยละ 17.1 อันดับที่สี่ คือ แบล็กเบอร์รี่ ที่สถานการณ์ไม่ค่อยดีนัก ลดลงมาจากร้อยละ 20.7 เป็นร้อยละ 14.8 ส่วนที่เข้าขั้นวิกฤติ คือ วินโดวส์โมบายล์ ที่ขณะนี้มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงร้อยละ 2.8 จากปีที่แล้วที่ร้อยละ 7.9
ในส่วนของผู้ผลิตโนเกียก็ยังคงนำโด่งเป็นผู้นำจากยอดขายในไตรมาสที่สามถึง 117.5 ล้านเครื่อง    ตามมาด้วยซัมซุง และแอลจี

ทั้งนี้ยอดขาย โทรศัพท์ในช่วงไตรมาสที่สามมีจำนวนถึง 417 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 35 ส่วนสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 96 ไปที่ 81 ล้านเครื่องแล้ว
อัตราการเติบโตอย่างร้อนแรงในครั้งนี้ของ แอนดรอยด์  ทำให้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นระบบปฏิบัติการมือถืออันดับสองของโลกได้    เป็นรองเพียงแค่ซิมเบี้ยนเท่านั้น และนักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า หากแอนดรอยด์ยังคงร้อนแรงต่อไป จะสามารถแซงซิมเบี้ยนได้ในปี 2012 อย่างแน่นอน.< ที่มา : นสพ. ไทยรัฐ>

จากข่าวจะเห็นได้ว่า โทรศัพท์มือถือจากโนเกียยังเป็นที่นิยมอยู่ นำสมาร์ทโฟน แต่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนยังเป็นที่นิยมมากกว่า แบล็กเบอร์รี่ นั่นเองครับ ดังนั้นผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนก็ยืดตัวได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น