Music Hit In your life

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เฟซบุ๊ก เตรียมตัวเปิดบริการอีเมลเร็วๆ นี้

          Facebook ยักษ์ใหญ่โซเชียลเน็ตเวิร์ค เตรียมตัวเปิดบริการอีเมล คาดจากการเชิญสื่อเข้าร่วมงานจันทร์นี้ ส่วนกูเกิลอาจเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คแข่ง...
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ว่ามีการเคลื่อนไหวจากทางเฟซบุ๊กในท่าทีเกี่ยวกับการเปิดบริการอีเมลรวม กับบริการอื่นๆ ของเฟซบุ๊กเอง
รายงานดังกล่าวมาจากเว็บไซต์เทคโนโลยี ชื่อดังอย่างเทคครันช์ที่รายงานว่า เฟซบุ๊กมีแผนที่จะเปิดตัวบริการอีเมลดังกล่าวในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยมีสื่อหลายแห่งได้รับการเชิญไปร่วมงาน แม้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของงานดังกล่าวออกมาแต่อย่างใด
รายงาน จากอีกแห่งยังยืนยันว่าเฟซบุ๊กมีแผนที่จะลงทุนกับศูนย์เก็บข้อมูลแห่งใหม่ใน มลรัฐนอร์ธ แคโรไลนา ของสหรัฐฯ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 450 ล้านดอลลาร์หรือราว 13,430  ล้านบาท ซึ่งประจวบเหมาะกับข่าวลือที่ว่าเฟซบุ๊กจะเปิดบริการอีเมลให้กับผู้ใช้เฟ ซบุ๊กในปัจจุบัน
นอกจากนี้  ยังมีการเปิดเผยถึงโปรเจ็คต์ลับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนอย่าง 'Project Titan' ที่มีการพูดถึงในภายในว่าเป็น 'Gmail Killer' เลยทีเดียว
ปัจจุบัน เฟซบุ๊กมีฐานผู้ใช้อยู่ที่ 500 ล้านคน ถือว่าทรงพลังที่สุดในเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วโลก และเมื่อเทียบกับเว็บไซต์ที่ให้บริการอีเมลพบว่า มากกว่าทั้งฮ็อทเมลที่มีผู้ใช้อยู่ที่ 361.7 ล้านคน      ยาฮู 273.1 ล้านคน และจีเมล 193.3 ล้านคน  และท่าทีล่าสุดหมายความว่าถ้าเฟซบุ๊กเปิดบริการอีเมลขึ้นจริงโดยผูกกับบัญชี ผู้ใช้ของเฟซบุ๊กในปัจจุบัน จะทำให้เฟซบุ๊กกลายเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการอีเมลที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปด้วย
ส่วน ทางฝั่งกูเกิลมีความเคลื่อนไหวในส่วนของการที่จะปั้นบริการ  'Google Me' ที่หลายฝ่ายคาดว่าจะเข้าชนตรงๆ กับเฟซบุ๊กนั้นใกล้จะเผยโฉมแล้ว     แม้ว่าทางกูเกิลเองจะพยายามปฏิเสธเรื่องนี้มาโดยตลอดก็ตาม.






ข่าวจาก :  ไทยรัฐ   15 พฤศจิกายน 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น