Music Hit In your life

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มีอะไรใหม่ใน Android 3.0

ก่อนจะถึงกำหนดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 54 ซึ่งเป็นวันที่มีข่าวลือว่ากูเกิลจะเปิดตัว Android 3.0 หรือ Honeycomb ตามไปดูหน้าตาโปรแกรมและคุณสมบัติใหม่ของ Honeycomb ว่าจะโดดเด่นโดนใจเพียงไร
       
       Honeycomb คือระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากกูเกิลที่ถูกวางตัวให้เป็นมันสมองของแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ มาพร้อมอินเทอร์เฟซหรือส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ในชื่อ Holographic โดยถูกออกแบบให้มีแถบควบคุม 2 จุดที่บนและล่างของหน้าจอภาพ
      
       แถบเครื่องมือด้านบนถูกเรียกว่า Action Bar ผู้ใช้สามารถกดปุ่มควบคุมและสั่งงานแอปพลิเคชันได้ไม่ต่างจากแถบเครื่องมือปกติ แถบเครื่องมือด้านล่างถูกเรียกว่า System Barสามารถแจ้งเตือนข้อมูลใหม่ ที่น่าสนใจคือการเพิ่มปุ่มถอยหลังเพื่อให้ผู้ใช้เรียกแอปพลิเคชันที่ถูกใช้งานครั้งล่าสุด
      
       กูเกิลออกแบบคีย์บอร์ดแบบใหม่โดยระบุว่าผู้ใช้จะสามารถกดได้ง่ายขึ้น มีการเพิ่มปุ่มตัด-คัดลอก-วางข้อความ สามารถกดย่อหน้าจากปุ่ม Tab ได้ 
      
       ส่วนของเบราว์เซอร์ กูเกิลนำระบบ"แท็บ"มาให้ผู้ใช้เปิดเว็บไซต์แทนการเปิดหน้าต่างแบบเดิม ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ bookmark กับเบราว์เซอร์ Chrome ได้อัตโนมัติ
      
       ส่วนโปรแกรมหลายจุดถูกเปลี่ยนหน้าตาใหม่เป็นแบบ 2 แถวหรือ dual-pane ทั้งในส่วนตั้งค่า ส่วนแสดงอีเมล ส่วนแสดงมัลติทาสกิง ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเมนูใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น
      
       นี่เป็นเพียงบางส่วนของคุณสมบัติใหม่ใน Honeycomb เท่านั้น ฉบับเต็มต้องรอดูจากแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Honeycomb ซึ่งคาดว่าจะสามารถวางตลาดได้ภายในปีนี้
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Cyberbiz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น