Music Hit In your life

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โพลสำรวจสื่อออนไลน์ 'เฟซบุ๊ก' แชมป์สุดฮิตของคนไทย


เอแบคโพลสำรวจความสุขของกลุ่มผู้บริโภคในสังคมสื่อออนไลน์ยุคใหม่ พบร้อยละ 82.0 ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อหาข้อมูลข่าวสารออนไลน์ รองลงมาใช้รับส่งอีเมล์ ขณะที่ร้อยละ 57.2 เป็นสมาชิกเฟซบุ๊ก รองลงมาคือไฮไฟว์...

เอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่องสำรวจความสุขของกลุ่มผู้บริโภคในสังคมสื่อออนไลน์ยุคใหม่ กรณีศึกษาตัวอย่างผู้บริโภคระดับครัวเรือน อายุ 15-60 ปี เฉพาะผู้ที่ใช้สื่อออนไลน์ใน 12 จังหวัดของประเทศ จำนวน 582 ตัวอย่าง จาก 12 จังหวัดของประเทศ พบว่า กลุ่มผู้บริโภคในสังคมสื่อออนไลน์ยุคใหม่ ส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 82.0 ใช้งานอินเตอร์เน็ต เพื่อค้นหาข้อมูลข่าวสารออนไลน์ รองลงมาคือ ร้อยละ 46.9 ใช้รับส่งอีเมล์ ร้อยละ 43.1 ใช้ดาวน์โหลดข้อมูล เช่น เพลง หนัง ซอฟท์แวร์ โดยในกลุ่มผู้บริโภคสังคมสื่อออนไลน์ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 57.2 เป็นสมาชิกเฟซบุ๊ก (Facebook) รองลงมาคือ ร้อยละ 46.2 เป็นสมาชิกไฮไฟว์ (Hi 5) ร้อยละ 12.4 เป็นสมาชิกทวิตเตอร์ และร้อยละ 5.5 เป็นสมาชิกมายสเปซ ตามลำดับ 

และเมื่อสอบถามความสุขมวลรวมของผู้บริโภคคนสังคมสื่อออนไลน์ พบว่า อันดับแรกผู้บริโภคสื่อออนไลน์มีความสุขมวลรวมเรื่องความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวมากที่สุด เฉลี่ยอยู่ที่ 8.08 คะแนน เมื่อคะแนนเต็ม 10 คะแนน รองลงมาคือความสุขกับความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เฉลี่ยอยู่ที่ 7.59 ความสุขต่อสุขภาพกาย อยู่ที่ 7.51 ต่อสุขภาพใจอยู่ที่ 7.49 ความสุขกับการทำงาน ประกอบอาชีพอยู่ที่ 7.07 แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ ความสุขกับรายได้เกินครึ่งหนึ่งมาเพียงเล็กน้อย คืออยู่ที่ 5.49 ยิ่งไปกว่านั้น ความสุขของคนสื่อออนไลน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ มีไม่ถึงครึ่งคือ 4.37 และความสุขที่ต่ำที่สุดคือ ความสุขต่อสถานการณ์การเมืองที่มีอยู่เพียง 3.52 เท่านั้น

ไทยรัฐออนไลน์
โดย ทีมข่าวการศึกษา 
24 กุมภาพันธ์ 2554, 15:15 น.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น