Music Hit In your life

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

10 อันดับหนังไทย ที่โกยได้สูงสุดในปี2010


          เรียกได้ว่ารายได้หนังปีเสือ ไม่ดุ ไม่แรง แต่โดน …ที่ไม่แรง เป็นเพราะปีนี้มีหนังที่ทำเงินเกิน 100 ล้านบาท เพียงแค่เรื่องเดียว…แต่ที่โดน   ก็คือ ทั้งโดนสถานการณ์เล่นงาน กับ โดนใจผู้ชมนั่นเอง ขอหยิบเอาหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปีเสือ 10 อัน ดับแรกมาฝากกัน !


อันดับ 1 กวน มึน โฮ  125 ล้านบาท
หนังชื่อโดน แถมยังอาศัยกระแสเกาหลีฟีเวอร์ บวกกับเป็นหนังของค่ายหนังฟีลกู๊ดอย่างจีทีเอช “กวน มึน โฮ” ก็เลยคว้าแชมป์หนังทำเงินปีนี้แบบสบาย ๆ อาจเป็นเพราะตัวอย่างหนังตัดออกมาโดน และใคร ๆ ก็อยากพิสูจน์ภาพยนตร์แนวโรแมนติกของคนไม่รู้จัก กันแต่รักกันว่าจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังแจ้งเกิดนางเอกร้อยล้านคนใหม่อย่าง “หนูนา-หนึ่งธิดา” อีกด้วย
อันดับ 2 สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า…รัก 80 ล้านบาท
หนังที่อ่อนโปรโมตแต่กลับได้กระแสปากต่อปากและอินเทอร์เน็ตช่วย ทำให้หนังฟอร์มเล็ก ๆ เรื่องนี้เอาชนะใจใครหลายต่อหลายคน แถมยังยืนโรงฉายนานหลายเดือน เก็บเล็กผสมน้อยจนรายได้ทะลุไปเกือบ ๆร้อยล้านบาท เพราะหลายคนประทับใจดูแล้วดูอีก แบบว่ามันจี๊ด
อันดับ 3 สาระแนสิบล้อ 68 ล้านบาท

ค่ายลักษ์ฟิล์มกลับมาทำหนังอีกครั้ง จับมือค่ายใบโพธิ์ ระเบิด เสียงฮาแบบมีเรื่องราว ไม่ได้แกล้ง อำแบบเดิม ๆ โดยได้พระเอกสุด ฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาประชันกับ “ชมพู่-อารยา” และก๊วนสาระแน  ยกทีม หน้าหนังจัดว่าดี แถมโปรโมต สุดพลัง ก็เลยกวาดเงินเข้าวินเป็นอันดับสาม
อันดับ 4 ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ 64 ล้านบาท
เรียกว่ามาแรงแซงโค้งทีเดียวสำหรับตลกสาว    “ตุ๊กกี้” แห่งชิงร้อย ชิงล้าน เพราะทั้ง “เสี่ยเจียง”   แห่งสหมงคลฟิล์ม และ “เสี่ยตา” แห่งเวิร์คพอยท์ พร้อมใจกันดันให้เธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกจอเงิน    เป็นเรื่องแรกในชีวิต เรียกเม็ดเงินจากผู้ชมที่นิยมของแปลกได้เป็นอย่างดี
อันดับ 5 โป๊ะแตก  45 ล้านบาท
แค่เห็นหน้า “หม่ำ จ๊กมก” ก็การันตีรายได้ในระดับหนึ่ง เรื่องนี้ยังขนเอานักแสดงตลกชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทยมาเล่นมากมาย ทั้ง เทพ โพธิ์งาม, เท่ง เถิดเทิง, โหน่ง ชะชะช่า, เป็ด เชิญยิ้ม, โน้ต เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น ฯลฯ คอหนังตลกจึงไม่พลาดที่จะตีตั๋วไปหัวเราะกัน
อันดับ 6 องค์บาก 3  44 ล้านบาท
บทสรุปมหากาพย์การต่อสู้ต่อจาก “องค์บาก 2” โดยพระเอกนักบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทย “จา-พนม ยีรัมย์” เจ้าของสโลแกน ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้   ตัวแสดงแทน งานนี้ยังคงเรียกคอหนังแอ๊คชั่นและแฟนประจำได้อย่างเคย แต่ดูแล้วรายได้น้อยกว่าภาค 2 ค่อนข้างเยอะ
อันดับ 7 บ้านฉัน…ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)  41 ล้านบาท
หนังแนวฟีลกู๊ดจากค่าย จีทีเอช ที่ได้นางเอกและนางแบบแถวหน้าอย่าง “พอลล่า เทเลอร์” มารับบท คุณหมอรักษาสิว โดยมีลูกค้าอย่างหนุ่มน้อยที่คิดว่าพ่อไม่รักเพราะตนเองเป็นลูกตลกที่ “มุกแป้ก” รายได้พอไปได้เรื่อย ๆ แม้จะไม่เยอะ อาจเป็นเพราะฉายช่วงต้นปีที่สถานการณ์การเมืองดูอึมครึมเหลือเกิน
อันดับ 8 หลวงพี่เท่ง3   38 ล้านบาท
มาภาคนี้พร้อมกับหลวงพี่อารมณ์จี๊ดและลูกศิษย์อารมณ์ขัน นำทีมโดย หลวงพี่น้อย (น้อย วงพรู) และ พระประเสริฐ (อุ๋ย บุดดาเบลส) หนังไทยแนวธรรมะ ขำเป็นหมู่คณะจากค่ายพระนครฟิลม์ที่ยังคงมอบรอยยิ้มอย่างต่อเนื่องแม้รายได้ จะสู้ภาคแรก ๆ ไม่ได้ก็ตาม
อันดับ 9 นาคปรก  35 ล้านบาท
หนังของค่ายใบโพธิ์ อีกเรื่องที่แรงทั้งเนื้อหาและแรงทั้งคำวิจารณ์ ซึ่งกว่าหนังเรื่องนี้จะฉายให้  คนไทยได้ชมกันก็ต้องผ่านการต่อสู้กับกองเซ็นเซอร์ และ พ.ร.บ.ภาพยนตร์ที่มีการจัดเรต สุดท้าย “นาคปรก” ก็ผ่านการพิสูจน์และถ่ายทอดสู่สายตาผู้ชมได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ทุกเฟรม พร้อมกับโกยรายได้พอหอมปากหอมคอ
อันดับ 10  ชั่วฟ้าดินสลาย 35 ล้านบาท
หนังฟอร์มยักษ์ของค่ายใบโพธิ์ สหมงคลฟิล์ม จากวรรณกรรมอมตะของ “มาลัย ชูพินิจ” ผลงานการกำกับโดย   “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ที่พาผู้ชมย้อนยุคไปพบกับโศกนาฏกรรมความรักอันน่าพิศวงและสะเทือนอารมณ์ ของตัวละคร “ส่าง หม่อง” “ยุพดี” “พะโป้” ท่ามกลางฉากธรรมชาติอันงดงามและงานโปรดักชั่นคุณภาพ แต่ดูแล้วรายได้ยังไม่ค่อยประทับ ใจเท่าไรนักเมื่อเทียบกับหน้าหนังและการโปรโมต

เครดิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น