Music Hit In your life

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

กูเกิ้ลเก่งขึ้นเน้น"คำตอบ"ในหน้าผลลัพธ์

กูเกิ้ลเก่งขึ้นเน้น"คำตอบ"ในหน้าผลลัพธ์

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวเช้านี้ กูเกิ้ล (Google) แนะนำคุณสมบัติการทำงานใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Google Squared และ Rich Sinppets ซึ่งทางบริษัทได้เคยประกาศไปแล้วในงาน Searchology ครั้งทีสองเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยสองคุณสมบัติใหม่ของกูเกิ้ลได้แก่ "การไฮไลท์คำตอบในหน้าผลลัพธ์การค้น" (answer hilighting in search results) และ "ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเหตุการณ์ต่างๆ" (Rich Snippets for events) รายละเอียดของคุณสมบัติทั้งสองมีดังนี้

สำหรับคุณสมบัติการทำงานแบบแรกที่เรียกว่า "Answer highlighting in search" นั้น มันก็จะตรงตามชื่อเลย โดยระบบจะไฮไลท์คำตอบของคำถามยอดฮิตด้วยการทำ"ตัวหนา" (bold type) ให้กับข้อเท็จจริงทีมีความสำคัญในผลลัพธ์ที่ได้จากคำค้นของคุณ ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าคุณพยายามจะทราบ"ความสูงตึกเอ็มไพร์สเตท" (Empire State heigh) คุณจะสังเกตเห็นว่า มันมีการไฮไลท์ตัวหนาให้กับ"ตัวเลขของความสูง"ไว้ในผลลัพธ์บนสุดดังรูป

คำตอบของความสูงนี้มาจากการทำงานของเทคโนโลยี Google Squared ซึ่งกูเกิ้ลกล่าวว่า มันจะไม่ทำงานกับทุกคำค้นทีมีความซับซ้อนอย่างเช่น ประวัตศาสตร์ประเทศฝรั่งเศษ "history of France" โดยการไฮไลท์คำตอบที่กูเกิ้ลค้นพบในคีวรี่คำถามยอดฮิตจะปรากฎให้กับทุกคนได้ เห็นในสองสามวันถัดมา และจะทำงานกับ Google Search ที่เป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษเท่านั้น

ส่วนคุณสมบัติ "Rich Snippets for events" จะเหมาะสำหรับเว็บมาสเตอร์ที่ต้องการทำหน้าคำอธิบายประกอบ (annotate) ด้วยข้อมูลทีมีการจัดโครงสร้างตามรูปแบบมาตรฐาน โดยคุณสมบัติดังกล่าวจะมีการจัดทำข้อมูลเฉพาะสำหรับเหตุการณ์ต่างๆ เช่น วันที เวลา และตำแหน่งเป็นลิงค์ปรากฎอยู่ใต้ผลลัพธ์หลัก ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณค้นคำว่า Iving Plaza คุณจะพบรายละเอียดเกี่ยวกับอีเวนต์ใหม่ๆ จาก Livenation.com คุณผู้อ่านที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถคลิกเข้าไปที่ Official Google Webmaster Blog

ที่มา http://www.arip.co.th/news.php?id=410740

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น