Music Hit In your life

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

How to Play FarmVille วิธีการเล่นฟาร์มวิลที่มือใหม่ควรรู้ ตอน 2

How to Play FarmVille วิธีการเล่นฟาร์มวิลที่มือใหม่ควรรู้ ตอน 2

1. เมื่อสมัครแล้วได้ไอดีของ Facebook มาเป็นที่เรียนร้อยแล้ว ต่อมาเราก็ทำการ ตั้งค่า Farmville ของเราซะหน่อย โดยทำได้ ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1. ถ้าคุณมีเพื่อนที่มีบัญชี FarmVille (FV) คุณสามารถคลิกที่ "Play FarmVille Now! ที่มี FV โพสต์เกี่ยวข้อง. ถ้ายังไม่มีคุณต้องไปที่ลิงก์นี้ http://apps.facebook.com/onthefarm/index.php

ขั้นตอนที่ 2. สร้าง FarmerFV ของคุณ เป็นคาเรกเตอร์ของตัวการ์ตูน ทำได้โดยเลือก ผม สีผิว เป็นต้น

ขั้นตอนที่ 3. เริ่มเล่นเกมส์ได้เลยค่ะโดนในตอนแรก FarmVilleจะให้เงิน 300 เหรียญและที่ดิน 6 แปลง. ใน 4 แปลงนี้จะมีเมล็ดปลูกอยู่แล้วและ FV และจะมีวิธีการสอนการเล่นโดยการคลิกเม้า

ขั้นตอนที่ 4. เมื่อพืชโตเต็มที่พร้อมที่จะเก็บเกี่ยว คุณก็แค่เพียงวางเม้าชี้ไปที่พืชนั้นแล้วคลิก เพื่อเก็บเกี่ยว หลังจากเก็บเกี่ยวหมดแล้ว คุณก็ทำากรเคลียร์พื้นที่เผื่อที่จะปลูกใหม่ โดยการเคลียร์พื้นที่ในแต่ละแปลง คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่าย 15 เหรียญ ต่อแปลง ต่อมาเราก็มาเลือกเมล็ดพันธ์ที่จะปลูกเลย ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีการบอกายละเลืยอดระยะ เวลาการปลูก รายได้ที่จะได้รับ
เช่น strawberries ซึ่งเพียงใช้เวลา 4 ชั่วโมงเพื่อเก็บเกี่ยว

ขั้นตอนที่ 5. ไปยัง Market ซึ่งเราก็มาเลือกเมล็ดพันธ์ที่จะปลูกเลยค่ะ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีการบอกรายละเลืยอดระยะ เวลาการปลูก รายได้ที่จะได้รับ

ขั้นตอนที่ 6.เมล็ดพืช ต้นไม้และสัตว์ บางตัวถูก ล๊อคไว้ไม่ต้องตกใจ รอ FV เราสูงขึ้น เค้าก็จะอนุญาติซื้อได้

ขั้นตอนที่ 7.การส่งของขวัญกันระหว่างเพื่อนบ้าน ซึ่งการส่งของขวัญทำได้โดย ไปยัง FreeGift แล้วเลือกของขวัญ ส่งให้เพื่อนบ้าน ของขวัญก็จะมีการล็อกเหมือนกัน ครับ

ขั้นตอนที่ 8.การรับของขวัญ เราจะเห็นข้อความในหน้า Home คลิกแล้ว except ต่อจากนั้นไปยังหน้า Farm Ville ที่เรา bookmark ไว้น่ะค่ะ เราก็จะเห็นกล่อง Gift เรามีของขวัญอยู่นะครับ ซึ่งเราจะมีของขวัญในกล่องได้ 30 ซึ่งเราต้องเอาออกก่อนที่จะรับใหม่นะครับ

ขั้นตอนที่ 9. ต่อจากนั้นเราก็สามารถเอา Gift มาใส่ Farm เราได้ หรือจะเก็บไว้ให้ FV เราเพิ่มขึ้น โดยดูรายละเอียดจาก Ribbon ข้างล่างว่าเราต้องเก็บ Gifts เพิ่มอีกเท่าไหร่ FV เราถึงจะสูงขึ้น

2. เมื่อเพื่อนได้ริบบอน เราก็ได้โบนัสด้วย
การที่เพื่อนเราได้โบนัส หรือ earn ribbon จะมีการแสดงให้เราเห็นที่หน้า Home ซึ่งเราสามารถแสดงความยินดีกับเค้า แล้วเราจะได้ bonus จากเพื่อนมาด้วย แล้วแต่ Ribbon ที่เพื่อนได้เราสามารถได้มากสุดถึง 500 coin สำหรับ Ribbon สีน้ำเงิน

3. วิธีการจัดแปลงใหม่ โดยการลบเก่าแปลงออก
วิธีการจัดแปลงใหม่ ให้เป็นระเบียบ ถ้าเราปลูกแล้วดูฟาร์เราไม่สวยงาม เราสามารถลบแปลงเก่าออกแล้ว ลงแปลงใหม่ให้สวยงามทำได้ดังนี้ ครับ
3.1 คลิกเลือก Delete Tool สัญลักษณ์รูปเครื่องมือด้ามสีแดง
3.2 มายังแปลงที่ต้องการลบ แล้วคลิก 1 ครั้ง จะขึ้นกล่องข้อความแล้ว คลิก accept
*** ข้อแม้ สามารถลบออกได้ทุกอย่าง แม้แต่ต้นไม้ สัตว์...

4. การช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ไม่มีความสุขในฟาร์มของเพื่อนบ้าน
การช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ไม่มีความสุขในฟาร์มของเพื่อนบ้าน โดยการรับสัตว์ที่เพื่อน Help มาเลี้ยงในฟาร์ม ทำได้โดย ... ที่หน้า Home จะมีสัตว์ที่พิเศษ เช่น เป็ดขี้เหร่ วัวน้ำตาล แกะดำ เราสามารถนำมาเลี้ยง ได้โดยการ คลิดที่ Adop...

5. เหรียญทองที่หล่น ตอนพรวนดิน คืออะไร
ตอนที่พวกเราเล่น Farmville คงเห็นเหรียญทองร่วงลงมาใช่ไหมคครับ มันคือการเพิ่มเครดิตอัตโนมัติ ซึ่งพอถึงระยะเวลาหนึ่งค่า FV ของคุณจะเพิ่มขึ้นลองมาดูตัวหย่างข้างล่างนี้กัน วิธีการที่จะให้ได้เหรีญญทองร่วงลงมาคือเราต้องการเตรียมดินเพื่อปลูกเยอะ ๆ ก็จะได้เหรียญทองร่วงลงมาครับ

6. ผักเหี่ยวเฉา เน่าเมื่อไหร
พืชผักจะเริ่มเหี่ยวเฉาเมื่อเวลาการเจริญเติบโตของพวกเขาเป็นสองเท่า.

ตัวอย่างเช่น

Blueberries ใช้เวลา 4 ชั่วโมงเพื่อการเติบโตเต็มที่ (Fully Grown)

Blueberries จะเริ่มเหี่ยวแห้ง 4 ชั่วโมงหลังจากการเติบโตเต็มที่ (Fully Grown)

Blueberries จะเริ่มเน่าและหายไปในอีก 2 ชั่วโมง หลังจากเหี่ยว (2 คือ 50% ของ 4)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น