Music Hit In your life

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

Firefox 3.6 แข็งแรง-เร็วกว่าเดิม 20%

Firefox 3.6 แข็งแรง-เร็วกว่าเดิม 20%

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ในที่สุด โมซิลล่า (Mozilla) ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ดาวน์โหลดเว็บบราวเซอร์ Firefox 3.6 เวอร์ชันสมบูรณ์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยในเวอร์ชันนี้นอกจากเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่โมซิลล่าอ้างว่าเร็ว กว่า Firefox 3.5 ถึง 20% แล้ว ส่วนที่ว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจบัางนั้น ตามไปดูกันดีกว่าครับ

สำหรับ Firefox 3.6 ทางโมซิลล่าเน้นเรื่องของการใช้งานแบบส่วนบุคคล (Personalization) รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานกับเว็บไซต์ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซเชีย ลเน็ตเวิร์กกิ้ง อีเมล์ อัพโหลดภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถสรุปออกมาเป็นประเด็นของคุณสมบัติใหม่ของการทำงานที่น่าสนใจได้ ดังนี้

  • Personas: ปรับแต่งหน้าตาไฟร์ฟอกซ์ด้วยธีมที่ชื่นชอบได้ภายในคลิกเดียว
  • Pugin Updater: ปกป้องคุณจากความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจากช่องโหว่ในปลั๊กอิน ไฟร์ฟอกซ์จะตรวจสอบปลั๊กอินที่ล้ำสมัยแบบเรียลไทม์
  • ปรับ ปรุงสเถียรภาพการทำงาน: Firefox 3.6 ได้รับการปรับปรุงให้สามารถลดโอกาสล่มการทำงานอันมีสาเหตุมาจาก ซอฟต์แวร์ทีทำงานร่วมกันกับบราวเซอร์ได้ดีขึ้น
  • Form Complete: ในขณะที่กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ ไฟร์ฟอกซ์จะช่วยแนะนำข้อมูล หรือคำที่คุณน่าจะใช้เติมเข้าไปในฟิลด์ด้วยคำตอบพื้นฐานทีใช้กัน
  • สมรรถนะ การทำงาน: ประสิทธิภาพการทำงานกับ JavaScript ที่ได้รับการปรับแต่งให้โต้ตอบการทำงานได้เร็วขึ้น รวมถึงเวลาที่ใช้เรียกโปรแกรมขึ้นทำงานที่เร็วขึ้น
  • การเล่น วิดีโอและออดิโอ: Firefox 3.6 จะสนับสนุน HTML5 สำหรับการใช้งานมัลติมีเดียทั้ง Video และ Audio ทำให้ผู้ใช้สามารถแสดงผลวิดีโอแบบเต็มหน้าจอได้ รวมถึงการใส่กรอบด้วย

คุณ ผู้อ่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Firefox 3.6 ได้แล้ววันนี้ สำหรับผู้ใช้ไฟร์ฟอกซ์ที่ต้องการอัพเกรดก็คลิกเมนู Help เลือก Check for Update ครับ





ที่มา http://www.arip.co.th/news.php?id=410728

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น